Đặt hồ cá theo phong thủy trong nhà

Đặt hồ cá theo phong thủy không những để trang trí mà còn kích hoạt được tài lộc và tránh những “phạm quy” trong phong thủy nhà và cơ quan là nhu cầu tất yếu của mọi người hiện nay.

Xem thêm =>> Các loại hồ thủy sinh và phương pháp trang trí tốt

Đặt hồ cá theo phong thủy trong nhà thế nào cho đúng ?

Tôi xin đưa ra một số vị trí đặt hồ cá trong nhà để quý khách có thể chọn cho mình 1 vị trí lý tưởng nhất phù hợp với điều kiện của ngôi nhà mình. Vì hồ cá mang hành thủy trong phong thủy do đó cần phải đặt hồ cá tại cung vị kích hoạt được thủy khí và tài lộc.

Đặt hồ cá theo phong thủy
Đặt hồ cá theo phong thủy

Đặt hồ cá theo phong thủy có 3 cách sau:

  • Đặt bể cá dựa vào “Phi Tinh Sơn Hướng” của ngôi nhà (có tác dụng kích hoạt cung tài lộc rất lớn và hiệu quả). Đây là phương pháp xác định bể cá dựa trên số độ la bàn mà hướng nhà và sơn nhà mình đang đóng. Sau đó chọn vị trí có sao hướng đương vượng ( trong vận 8 có sao số 8, 9, 1 là sao vượng). Bởi sao hướng trong “huyền không phi tinh” là các sao chủ về tiền bạc, tài lộc cho ngôi nhà, và nếu tại các cung vị trong 8 cung mà có 1 trong 3 sao đó thì nên mở cửa hoặc đặt bể nước để đón tài khí vào nhà.
  • Đặt bể cá theo “linh thần, chính thần”
    – Trong vận 8 thì chính thần tại phía đông bắc, linh thần tại phía tây nam. Mà chính thần thì kỵ có nước, còn linh thần thì cần nước.
    – Chính vì linh thần cần nước do đó có thể đặt bể cá tại khu vực tây nam để kích hoạt tài lộc.
  • Đặt bể cá  theo “loan đầu”
    – Theo trường phái phong thủy loan đầu thì bên phải là Bạch Hổ, Bên trái là Thanh Long. Thanh long thì chủ về tài lộc, Bạch hổ chủ về sức khỏe.
    – Để kích hoạt tài lộc thì nên đặt bể cá tại phương vị Thanh Long (phương vị Thanh long là phía giáp tường nhà bên tay trái nhìn từ trong nhà ra).

Số lượng cá cảnh đẹp nuôi trong hồ cũng một phần ảnh hưởng đến phong thủy

Đặt hồ cá theo phong thủy
Nuôi cá theo phong thủy

Dân gian có nhiều cách chọn số lượng cá để tăng cường sinh khí, đem lại vận may về tài lộc như dựa vào ngũ hành, dựa vào bản Mệnh hay dựa vào các số đẹp, vào quẻ riêng của mỗi người hay chọn số lẻ vì quan niệm nước là âm nên số cá lẻ (dương) để cân bằng âm dương, tăng tài tấn lộc…

Với sự am hiểu về phong thủy, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn chọn lựa được vị trí tốt về phong thủy để đặt bể cá sao cho mọi may mắn luôn dồi dào với bạn.

Leave a comment